Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2019

SAPA - NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ❤❤❤


Sau khi tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai đi vào hoạt động cùng với đó là hệ thống cáp treo được hoàn thành giúp cho việc đến Sapa và chinh phục đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương trở thành điều không khó với bất cứ ai! Tuy nhiên đi du lịch Sapa như thế nào là hợp lý? Cần sắp sếp thời gian ra sao? Chơi ở đâu thì không phải ai cũng biết. Nhằm mục đích giúp cho những bạn chưa từng đi Sapa hiểu rõ hơn về Sapa - Mk xin chia sẻ về lịch trình đi SAPA mà mk đã từng đi



1. Thời gian đi Sapa bao nhiêu là đủ?


Du lịch Sapa thường các bạn nên ít nhất là có 2 ngày 1 đêm chơi trên Sapa, nếu có thời gian hơn chúng ta có thể đi 3 ngày 2 đêm. Để tiết kiệm chi phí các bạn nên lựa chọn những chuyến xe giường nằm cao cấp và đi đêm để sáng hôm sau mình có mặt ở Sapa để tranh thủ đi chơi được nhiều hơn.


2. Lịch trình chi tiết đi Sapa như thế nào là hợp lý?


Để đi được chuyến đi Sapa được ưng ý nhất chúng ta không thể bỏ qua việc xây dựng một lịch trình Sapa phù hợp nhất! Mk xin gửi đến các bạn tham khảo lịch trình Sapa 2 ngày 2 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm để cho các bạn lựa chọn phù hợp nhất nhé!


➡️ Ngày 1


=> Ngày thứ nhất bạn nên đi Cát Cát vào buổi sáng(cách thị trấn 2km – đường rất dễ đi). Trước cổng bản có rất nhiều cửa hàng cho thuê quần áo dân tộc, bạn có thể sắm cho mình một bộ. Ngoài ra còn nhiều phụ kiện khác đi kèm mà bạn có thể thuê thêm như ô che nắng của người dân tộc,… mặc những bộ đồ này chụp đẹp ở những vườn hoa, những ngôi nhà của đồng bào H'Mong, thác thủy điện thì MAX đẹp luôn ạ :))

Trưa về ăn ở thị trấn sau đó đi thẳng lên đỉnh đèo Ô Quý Hồ (cách thị trấn khoảng 15 km) ghé vào ven đường có mấy cái túp lều của người H’Mong uống chén trà Ngọt, ăn miếng cơm lam và chụp check-in So Deep ở cái chòi gỗ phía sau túp lều.

Bên cạnh đó nếu có thể đi thêm bạn có thể lựa chọn thêm hanh trình đi Thác Bạc và Thác Tình Yêu.Có bảng chỉ dẫn đường đi nên rất dễ đi nhé, đường đèo nên khó đi nên các bạn nên lái xe cẩn thận nhé.

Buổi tối: Bạn nên chọn khách sạn trung tâm có thể đi bộ đến chợ đêm SAPA ở đây rất nhiều đồ ăn, nhất là đồ nước bạn nên đến đó để ăn thử nhé, không khí mùa hè thì mát mẻ, mùa đông lạnh ăn đồ nướng que thì max phê rồi . Ăn xong bạn có thể đi dạo nhà thờ đá ở SAPA.


➡ Ngày 2


Buổi sáng: đi Lao Chải, Tả Van

Bản Tả Van có gì?

Đến bản Tả Van bạn hãy hỏi thăm nhà ông Hà để ăn uống mình thấy đồ ăn khá ngon. Nhân tiện bạn có thể vào trong khuôn viên nhà của ông để thuê quần áo dân tộc 50k/bộ check-in chụp choẹt bờ suối hoặc cây cầu Mây cheo leo huyền thoại,… Ăn uống xong bạn có thể gửi xe ở nhà ông Hà và đi bộ thăm thú làng bản Tả Van để cảm nhận cái không khí mộc mạc của bản làng người H’Mong nơi đây.

Chiều: Khoảng 3h -3h30 chiều quay về đi Fansipan là vừa đẹp để đón cảnh hoàng hôn. Với thời tiết Sapa luôn thay đổi liên tục, thì cứ thấy thị trấn không mưa tức là trên Fansipang trời sẽ nắng.Và theo mình, khoảng thời gian tuyệt vời nhất để bạn có mặt trên đỉnh Fan là khoảng từ 4h30 đến 5h30, khi mặt trời bắt đầu lặn, một thứ sắc cam cam đỏ đặc trưng bao trùm khắp không gian, và bạn sẽ phải thốt lên rằng đó là lần ngắm hoàng hôn đẹp nhất trong cuộc đời của bạn.(Mình có đi 2 lần vào mùa hạ và đông,may mắn là mùa đông mình đi vào dịp có tuyết rơi nên rất lạnh và đẹp).


=> Đi Fansipan có 2 lựa chọn di chuyển.

– Một là đi Cáp treo từ ga số 1 đến Ga số 2. Giá vé 700k người lớn, 500k trẻ em 1m - 1m2. Sau đó leo bộ 600 bậc đá để lên đỉnh Fan, cứ 20 – 40 bậc đá lại có ghế ngồi nghỉ và lầu vọng cảnh nên các bạn cứ mạn dạn leo nhé, mang theo 1 chai nước lọc nhé vì mình leo cứ đc vài bậc lại nghỉ vì rất mệt

– Hai là thêm 150k nữa đi tàu hỏa leo núi thay vì leo 600 bậc đá. Mình không khoái cách này lắm vì mình thích leo trèo và khám phá Tổng vé 850k. Tàu hỏa leo núi thì có chia ra chiều lên và chiều xuống, bạn có thể chọn đi lên cho đỡ mỏi chân rồi đi bộ xuống vẫn OK mà tiết kiệm.


Nếu có thời gian bạn có thể đi thêm ngày 3 nữa nhé! Lịch trình ngày 3 bạn có thể đi như sau:


➡ Ngày 3


Bạn chỉ còn nửa ngày để tung tăng.

Lựa chọn vào bản Tả Phìn cũng khá là lý tưởng. Nếu bạn là người có tinh thần tự sướng cao, biết hy sinh vì nghệ thuật thì nên leo thử lên núi đá trong bản Tả Phìn. Điểm đặc biệt nữa trong bản Tả Phìn chính là dịch vụ tăm lá thuốc Dao Đỏ – một đặc sản độc quyền của người Dao đỏ nơi đây. Và chính ở nơi đây mới có thứ nước tắm với đầy đủ vị thuốc nhất, còn các nơi khác sẽ thiếu đi vài vị và là lá thuốc đã phơi khô, sẽ ko chuẩn bằng tắm tại bản Tả Phìn.

Cảm giác của bạn khi ngâm mình trong bồn tắm lá thuốc sẽ là một thứ xúc cảm khoan khoái, phê pha, đặc biệt tốt cho sương khớp, mùi nước lá thơm đặc trưng. Hãy tự cảm nhận nhé.

Ở SAPA có nơi nữa đáng để đi nữa đó chính là Núi Hàm Rồng nằm trong trung tầm thị trấn lên đây có veiw đẹp có thể nhìn thấy toàn cảnh SAPA và chụp ảnh rất đẹp.

3. Các địa điểm du lịch tại Sapa:

Hàm Rồng (trong trung tâm thị trấn)

Thác Bạc (cách thị trấn khoảng 12 km)

Cầu Mây (cách thị trấn khoảng 17 km)

Bản Cát Cát (cách thị trấn 2 km)

Bản Tả Van (cách trung tâm thị trấn 8 km)

Tả Phìn (cách trung tâm thị trấn khoảng 12 km)

Bãi đá cổ (cách trung tâm thị trấn khoảng 10 km)

Fansipan - nóc nhà của Đông Dương (cách thị trấn khoảng 9 km)lhật thời tiết nắng, mưa hàng ngày trên Fansipan cho khách hàng nên sẽ đảm bảo cho các bạn có chuyến đi vui vẻ nhất.

#Combodulich

#Combosapa #Hireview

#Bíchtour

#zaitri

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét