Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2018

TÀ XÙA - DỄ GÌ MÀ CHẠM ĐƯỢC VÀO MÂY


Tà xùa là một xã miền núi, thuộc huyện Bắc Yên, Sơn La! Trong một vài năm trở lại đây , cụm từ “ Săn mây Tà Xùa “ đang dần trở lên vô cùng phổ biến đối với mỗi người trẻ chúng ta vaò dịp cuối tuần! Và cuối tuần này, bạn đã sẵn sàng để “ săn mây Tà Xùa “ chưa, cùng mình NOTE những thông tin này nhé!


1. Thời gian phù hợp để săn mây : khoảng tháng 10 đến tháng 4 dương lịch năm sau
2. Làm sao để tới được vùng đất thiên đường này : Xe máy chính là phương tiện phù hợp nhất để tới đây , từ Hà Nội, các bạn đi theo hướng Quốc lộ 32 đi Nhổn lên Thị xã Sơn Tây, đi qua cầu Trung Hà rồi đi Thanh Sơn, Thu Cúc. Đến ngã 3 Thu Cúc các bạn đi Phù Yên rồi sẽ tới Bắc Yên. Từ Bắc Yên lên Tà Xùa còn khoảng 15km nữa.
3. Homestay ở Tà Xùa
Do ngày nay Tà Xùa đã khá nổi tiếng và được nhiều người quan tâm nên các homestay cũng vì thế mà xuất hiện nhiều hơn, mình chọn địa điểm dừng chân là Ngỗng Hostel , ngoài ra còn nhiều homestay khác , dưới đây là một vài cái mình note lại cho các bạn lựa chọn :
- Ngỗng Hostel (Nhà sàn Thiên Đường Mây)
Địa chỉ: Xã Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La
Điện thoại: 098 455 19 38
- Nhà nghỉ Trà Mây Tà Xùa
Địa chỉ: Bản Tà Xùa A, xã Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La
Điện thoại: 096 657 48 93
- Anh Tài
Địa chỉ: Xã Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La
Điện thoại: 01646082022
- Nhà trọ Thùy Linh
Địa chỉ: Xã Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La
Điện thoại: 0969 410 093 – 0963 770 133
- Trịnh Gia Quán Tà Xùa
Địa chỉ: Xã Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La
Điện thoại: 0169 5349173 – 0968 197367
4. Lên Tà Xùa ăn gì?
Tà Xùa mặc dù gần đây đã nổi lên như một điểm du lịch hấp dẫn nhưng đây vẫn là một xã vùng cao, các dịch vụ không sẵn và nhiều như ở nhiều nơi khác nên quả thật là các bạn cũng không có nhiều lựa chọn về ăn uống lắm đâu. Một bữa ăn cơ bản mà có thể đặt ở bất cứ quán nào thường sẽ chỉ gồm vài món như thịt rang, rau luộc. Không quan trọng lắm, việc của chúng ta là đi săn mây, ăn uống chỉ là phụ thôi có phải không hehe
Cái nữa, thường thì các bạn sẽ lượn lờ săn mây từ sáng cho đến tận lúc về nên các bạn có thể mang theo đồ ăn nguội như bánh mỳ, xúc xích… một tấm thảm nhỏ rồi làm luôn bữa picnic trên đường
.
5. Tổng chi phí mình đã tiêu cho chuyến đi 2 ngày 1 đêm: vào khoảng 600k mỗi người, không hề đắt để có một trải nghiệm thú vị đúng không nào?
6. Những địa điểm săn mây đẹp : Vừa rồi do mình đi vào thời tiết khá xấu , có nhiều người bị ngã xe trên đường sang sống lưng khủng long nên đã phải quay về ! Tuy nhiên mình nghĩ đẹp hay không là ở cảm nhận của mỗi người ! Nên không nhất thiết phải đi theo lịch trình của ai cả , mình chỉ gợi ý một vài địa điểm đẹp ở đây để săn mây , các bạn tham khảo nhé!
- Trung tâm xã Tà Xùa
- Ngã 3 Tà xùa đi Xím Vàng khoảng 1.5km
- Ngã 3 Tà Xùa đi Háng Đồng khoảng 3km
- Ngã 3 Tà Xùa đi Xím Vàng khoảng 3km
7. Một vài lưu ý khi đi Tà Xùa
Để săn được mây các bạn nên gọi điện hỏi chủ homestay trên đó xem thời tiết hôm trước thế nào , nếu họ nói trời đẹp thì chuẩn bị xách balo lên và đi . Ngoài ra , có thể xem dự báo thời tiết nếu hôm trước trên đó mưa và hôm sau nhiệt độ cao thì khả năng thấy mây là cực lớn.
Chạy xe thật cẩn thận, nếu chưa có kinh nghiệm chú ý không đi buổi tối, không chạy quá nhanh, không đi đoàn quá đông.
Mang theo áo ấm vì đêm mùa này trên đó khá lạnh rồi đó kk
Máy ảnh, pin, sạc đầy đủ để sống ảo nhé
Sẽ chẳng bao giờ quên được cái cảm giác đang đi trong mây mù và gần như tuyệt vọng, bỗng thấy có tia nắng và điều tuyệt vời xảy ra, cả một biển mây đang dưới chân mình. Và các bạn cũng có thể gặp được cảnh tượng có một không hai đó như mình vậy, chỉ cần kiên trì một chút thôi! Hy vọng bài viết sẽ giúp phần nào các bạn lần đầu hoặc đang có dự định đi Tà Xùa sẽ không bị bỡ ngỡ! Mình chỉ đi và viết cảm nhận theo những gì mình có , không phải chuyên gia nên sẽ có nhiều thiếu sót , mong các bạn sẽ bỏ qua!
Hẹn gặp lại các bạn ở những chuyến đi sau nhé!

Theo chia sẻ kinh nghiệm Tà Xùa của Duc Manh Tran ở Tà Xùa - Thiên Đường Mây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét