Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2020

CHUYỆN NGÀY CẬN TẾT: KHI “NGƯỜI PHỐ” TÌM VỀ HỒN QUÊ


🌸 Trong tâm hồn mỗi người Việt, dù lớn lên ở thành thị, thường có hình ảnh của một làng quê, một chốn cũ quay về… Hình ảnh quê nhà đó sẽ trở nên lung linh, thôi thúc hơn mỗi khi hoa mai, hoa đào bung nở báo hiệu năm hết tết đến vì mùa xuân phải là mùa của quê hương và không có hương vị gì thay thế được cái ngào ngạt của “mùa quê hương” ấy.
🌾 Là cánh đồng lúa chín vàng hương đầu làng cuối xóm. Là hoa trái mộc mạc với ruộng dưa, giàn bí buông trĩu từ giàn xanh. Là chiếc cổng làng, giếng làng, chiếc vó bắt cá, guồng nước, cầu khỉ đung đưa mang hồn quê Việt... Không chỉ nằm trong kỉ niệm thơ ấu của bao người, “bức hoạ đồng quê” này hiện diện rõ nét ở Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay: Rước lộc đồng hoa.
🌻 Đến với Hội hoa xuân, ta dễ dàng bắt gặp mọi người với niềm phấn khởi, hân hoan đi “trẩy hội”: những thiếu nữ thướt tha tung bay tà áo dài duyên dáng; những nam thanh niên cũng xúng xính chụp hình trong trang phục truyền thống; những ánh mắt tươi vui, háo hức của trẻ thơ khi đắm chìm trong thiên nhiên màu sắc và tạo hình Chuột thú vị,... Tiếng cười nói lao xao, những bước chân rộn rã,...
Tất cả “vẽ” nên không khí Tết ngập tràn về trên đô thị Phú Mỹ Hưng.
➡️ Và để hoà mình trong sự quyện hoà giữa cảnh vật, con người những ngày cận Tết ở Hội hoa xuân, hãy cùng chúng tôi đến với loạt khoảnh khắc dưới đây nhé!

Khung cảnh nên thơ của đường hoa Phú Mỹ Hưng vào buổi tối


Toàn cảnh đường hoa Xuân PHM 2020 Tết Canh Tý - Zai Tri



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét