Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

VIETNAM MÌNH CÒN CHỐN ĐẸP THẾ NÀY SAO ?!? — Hải Đăng Mũi Dinh.

Hải đăng Mũi Dinh


Đặc biệt biển Mũi Dinh còn 'bonus' cho khách đến chơi 2 đặc sản là bãi-đá-sống-ảo chồng chất lên nhau vô cùng đẹp & độc ở bên trái bãi và đầu dốc sa mạc, và đặc-sản lớn nhất là ngọn Hải-Đăng hơn 150 tuổi từ thời Pháp Thuộc còn hoạt động đến giờ 🔦


Bãi đá siêu đẹp bên cạnh hải đăng cho bạn selfie tuyệt
Để lên đến Hải-Đăng có 2 cách. 1 là lội bộ dốc 30-40 độ, đặc biệt gần đỉnh dốc gần 60 độ 😭 2 là đi xe ôm dưới bãi 30k/lượt lên 20k/lượt về. Cảm giác ngồi xe ôm lao phăng phăng lên cao nhìn xuống biển xanh bao la phía dưới vừa thú vừa sợ 😘😂



Mình may mắn được bác cai Hải-đăng chở lên luôn, buổi sáng bác xuống bãi chơi, xuống có tí mà bác mặc cả sơ-mi, giày tây 😜 lúc lên lại Trạm gác bác lại thay quần cụt ba lỗ ra tiếp khách (là tụi mình;)

Bác kể bác đã ở đây...37 năm rồi 😱 ko sóng dien thoai, ko internet, tivi chỉ có 2 kênh VTV, HTV 😱'giống như tù giam lỏng vậy đó con, mà ở riết quen rồi'. 'Hồi xưa chưa có đường, mỗi ngày anh em thay phiên nhau xuống mấy ghe cá dưới bãi mua tại chỗ, có gì mua đó; rồi 1 tuần 1 lần đi bộ 8-cây-số qua sa mạc cát về làng chài Sơn Hải mua rau thịt cho đỡ thèm 😱

'Còn 3 năm nữa là bác về hưu rồi, quê bác ở Quãng Bình (cùng quê mình;) mà thôi bác ở đây luôn vì có vợ con ở làng chài luôn rồi 😋' Mình nghe vừa thấy buồn buồn vừa thấy vui cho bác vì đã tìm được gia đình nhỏ ngay tại quê hương thứ 2 - 37 năm này - cùng nắng, cát và gió...

'Nắng như Phan, gió như Rang'

Ninh Thuận vẫn khắc nghiệt, vẫn là tỉnh nóng nhất nước với lượng mưa ít nhất - vẫn khó phát triển du lịch vì lỡ cỡ đường - vẫn chịu những trận bão cát 'cát tràn vào đến 1/2 nhà' như lời chị chủ quán giữ xe Mũi Dinh. Nhưng Ninh Thuận đang trở mình, với đường ven biển mới thông xe đẹp mê ly: hứa hẹn sẽ là cung đường Phượt hot mới nhất của Phượt tử; và Ninh Thuận có Núi Chúa, có Vĩnh Hy và giờ là Mũi Dinh, đẹp kiêu hãnh mà ẩn mình như ngọn Hải-Đăng 150 năm tuổi nằm hiu hắt nép mình trong nó.

Cổng vào lên ngọn Hải Đăng


Hãy-đi-khi-điểm-đến-còn-trinh #vietonthemove #wanderlust

Theo FB Vo Hoang Viet https://www.facebook.com/voviet1710

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét